Kênh kết nối

Seller Own Fleet tra cứu vận đơn chuẩn và kiến thức cần nằm

Khám phá | by Hoàng Ngọc Hùng

Seller own fleet tra cứu vận đơn như thế nào? là nỗi trăn trở của nhiều người nhằm theo dõi đơn hàng. Tìm hiểu cách tra cứu mã vận đơn seller own fleet tại đây.

seller own fleet tra cuu van don 1 jpg

Khám phá dịch vụ giao hàng và theo dõi tình trạng đơn hàng phổ biến hiện nay

Seller Own Fleet lựa chọn mua sắm trực tuyến và nhận hàng ngay tại nhà giúp bạn có nhiều thời gian hơn. Nhưng điều mà mọi người lo lắng là đơn vị vận chuyển có giao hàng đúng dự định hay không? hàng hóa giao đến có còn nguyên vẹn không? Do đó mọi người có thể tra cứu mã vận đơn trên seller own fleet. Hãy cùng tech24 khám phá tra cứu vận đơn trên Shopee như thế nào nhé!

Seller Own Fleet tra cứu vận đơn là gì?

seller own fleet tra cuu van don 2 jpg

Tra cứu mã vận đơn để đảm bảo lịch trình đơn hàng

Seller Own Fleet là một dịch vụ vận chuyển do Shopee cung cấp cho các nhà bán hàng trên nền tảng của họ. Đây không phải là một dịch vụ vận chuyển bên ngoài mà chỉ là một hình thức nhà bán hàng tự vận chuyển cho khách hàng của mình. Sau khi xác nhận đơn hàng, nhà bán hàng sẽ chọn hình thức vận chuyển và tự chọn nhà vận chuyển gửi hàng về Việt Nam mà không thông qua Standard Express như thông thường.

Mã vận đơn Seller Own Fleet là gì?

Mã vận đơn Seller Own Fleet là một mã vận đơn do Shopee cung cấp để theo dõi quá trình vận chuyển của đơn hàng. Khi người bán sử dụng dịch vụ này, họ sẽ được cung cấp một mã vận đơn đặc biệt mà khách hàng có thể sử dụng để theo dõi và truy vết trạng thái của đơn hàng.

Lợi ích của Seller Own Fleet?

seller own fleet tra cuu van don 3 jpg

Seller Own Fleet mang đến nhiều lợi ích cho con người

Seller Own Fleet giúp tối ưu hóa trải nghiệm vận chuyển cho người bán hàng. Dưới đây là những điểm nổi bật của Seller Own Fleet:

  • Kiểm soát thời gian giao hàng: dịch vụ này cho phép người bán hàng tự thiết lập lịch trình vận chuyển linh hoạt để đảm bảo tính tin cậy và nhanh chóng trong việc giao hàng.
  • Đảm bảo an toàn hàng hóa: dịch vụ đảm bảo tính an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là đối với các sản phẩm có giá trị cao.
  • Quản lý đơn hàng: Seller Own Fleet cho phép người bán hàng tự quản lý đơn hàng một cách dễ dàng trên Shopee mọi người sẽ nắm bắt được các trạng thái như lấy hàng, đang giao hoặc giao thành công, như vậy sẽ giúp tăng tính linh hoạt và tiện lợi.

Seller Own Fleet tra cứu vận đơn bằng cách nào?

Nếu là người thường xuyên mua hàng trực tuyến, mọi người nên biết cách tra cứu mã vận đơn thông qua Shopee hoặc qua đơn vị vận chuyển, để đảm bảo đơn hàng của mình được giao đúng số lượng và chất lượng.

Seller Own Fleet tra cứu vận đơn thông qua Shopee

seller own fleet tra cuu van don 4 jpg

Vào tài khoản Shopee cá nhân để tra cứu tình trạng đơn hàng

Để tra cứu vận đơn trên Seller Own Fleet, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee

Truy cập vào trang web Shopee: Bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của Shopee bằng cách nhập "Shopee" vào thanh địa chỉ của trình duyệt web trên thiết bị di động hoặc máy tính. Hoặc đối với điện thoại di động Android, bạn có thể tải ứng dụng từ Google Play Store. Đối với điện thoại di động iOS, bạn có thể tải ứng dụng từ App Store.

  • Bước 2: Xem danh sách đơn hàng

Chọn mục "Tôi" và sau đó chọn "Đơn mua" để xem danh sách các đơn hàng của bạn.

  • Bước 3: Tra cứu

Tìm đơn hàng mà bạn muốn tra cứu, đặc biệt là những đơn hàng được giao bởi Seller Own Fleet.

  • Bước 4: Xem thông tin chi tiết về đơn hàng

Nhấp vào đơn hàng đó để xem thông tin chi tiết về tình trạng hiện tại của đơn hàng. Nếu đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển, bạn sẽ thấy thông báo về đơn hàng đang trung chuyển cùng với mã vận chuyển.

Seller Own Fleet tra cứu vận đơn thông qua đơn vị vận chuyển

seller own fleet tra cuu van don 5 jpg

Liên hệ với người bán để nhận được thông tin về mã vận đơn của đơn vị giao hàng

Để tra cứu đơn hàng thông qua các đơn vị vận chuyển, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Liên hệ người bán hoặc xem chi tiết đơn hàng

Mọi người có thể nhấp vào biểu tượng “Chat” trên ứng dụng mua hàng để liên hệ với người bán và nhờ họ cung cấp thông tin về đơn vị vận chuyển và cũng như mã để vận đơn. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào đơn hàng và xem chi tiết thông tin về đơn vị vận chuyển.

  • Bước 2: Truy cập vào trang chủ của đơn vị vận chuyển

seller own fleet tra cuu van don 6 jpg

Truy cập vào trang chủ đơn vị vận chuyển và nhập mã đơn hàng

Truy cập vào trang chủ của các đơn vị vận chuyển, một số đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay như:

Mọi người có thể truy cập vào các đường dẫn này để tra cứu tình trạng đơn hàng của mình

  • Bước 3: Tra cứu

Nhập mã vận đơn vào ô "Theo dõi đơn hàng" trên giao diện của web của đơn vị vận chuyển và nhấn Enter để tiến hành tra cứu.

Ưu điểm và hạn chế của Seller Own Fleet

Dưới đây là một số ưu điểm và hạn chế mà dịch vụ Seller Own Fleet đang tồn tại và được nhiều người đánh giá mà tech24 đã tổng hợp được.

Ưu điểm của Seller Own Fleet

Seller Own Fleet là dịch vụ vận chuyển của Shopee cho phép người bán tự quản lý và vận chuyển sản phẩm của mình đến tay khách hàng. Dưới đây là một số ưu điểm của dịch vụ Seller Own Fleet:

  • Kiểm soát thời gian giao hàng: dịch vụ này cho phép người bán thiết lập lịch trình vận chuyển linh hoạt để đảm bảo tính chính xác và nhanh chóng trong việc giao hàng.
  • Tự quản lý và vận chuyển: Seller Own Fleet cho phép người bán hoàn toàn tự do quản lý và vận chuyển các đơn hàng bằng phương tiện vận tải mà họ sở hữu. Điều này tạo ra sự linh hoạt và quyền kiểm soát trong quá trình giao hàng.
  • Giảm chi phí vận chuyển: nó giúp người bán giảm chi phí vận chuyển và tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Tăng trải nghiệm khách hàng: Dịch vụ này giúp cải thiện trải nghiệm vận chuyển cho người mua hàng, đảm bảo tính an toàn và chất lượng của sản phẩm.

Hạn chế của Seller Own Fleet

  • Thời gian giao hàng không đồng đều: Thời gian giao hàng của các đơn hàng sử dụng dịch vụ này có thể dao động từ 5-14 ngày, hoặc thậm chí kéo dài từ 1-2 tháng. Thời gian này có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau.
  • Giới hạn và phạm vi vận chuyển: dịch vụ chỉ hỗ trợ giao hàng trong một số khu vực nhất định, việc mở rộng phạm vi vận chuyển của dịch vụ này có thể gặp khó khăn.

Những câu hỏi liên quan đến Seller Own Fleet

seller own fleet tra cuu van don 7 jpg

Những thắc mắc liên quan đến dịch vụ vận chuyển của Shopee

Dịch vụ tra cứu vận đơn này đang khá phổ biến hiện nay, do đó số lượng thắc mắc liên quan đến nó cũng ngày càng gia tăng. Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến

Thời gian giao hàng bằng dịch vụ Seller Own Fleet là bao lâu?

Seller Own Fleet có thể có thời gian giao hàng khác nhau tùy thuộc vào nhà vận chuyển mà nhà bán hàng chọn. Thông thường, từ 5 đến 30 ngày là thời gian nhận hàng và vận chuyển bởi Seller Own Fleet.

Seller Own Fleet có thể sử dụng trong nước hay quốc tế?

Mô hình vận chuyển này có thể sử dụng cả trong nước và quốc tế, tuy nhiên, việc sử dụng phụ thuộc vào phạm vi hoạt động và vận chuyển của người bán. Nếu người bán có khả năng vận chuyển hàng hóa ra quốc tế, họ có thể sử dụng dịch vụ để vận chuyển qua biên giới. Cần lưu ý, việc vận chuyển hàng hóa ra ngoài nước cũng phải tuân thủ các quy định và điều kiện của hải quan và quy trình vận tải.

Cách liên hệ với Seller Own Fleet trên Shopee

Để liên hệ với Seller Own Fleet trên Shopee, bạn có thể sử dụng các cách sau đây:

Gọi vào số hotline hỗ trợ khách hàng của của dịch vụ này trên Shopee.

Gửi tin nhắn qua ứng dụng Shopee.

Seller Own Fleet sẽ giải quyết những vấn đề gì cho khách hàng?

Khi có vấn đề nan giải từ khách hàng liên quan đến dịch vụ vận chuyển này, Seller Own Fleet sẽ giải quyết những khiếu nại sau đây:

  • Khiếu nại về việc giao hàng trễ: Nếu khách hàng phản ánh rằng đơn hàng của họ không được giao đúng thời gian đã cam kết, nhà quản trị dịch vụ sẽ xem xét và giải quyết khiếu nại này.
  • Khiếu nại về việc hàng hóa bị hư hỏng: Nếu khách hàng nhận được hàng hóa bị hư hỏng do quá trình vận chuyển, họ có thể khiếu nại và quản trị viên sẽ xử lý vấn đề này.
  • Khiếu nại về việc hàng hóa bị mất: Nếu khách hàng không nhận được hàng hóa do bị mất trong quá trình vận chuyển, họ có thể khiếu nại và sẽ được giải quyết vấn đề này.

Trong bài viết này tech24 đã tổng hợp lại những nội dung liên quan đến Seller Own Fleet tra cứu vận đơn khi mua hàng. Hiện có rất nhiều cách để tra cứu tình trạng đơn hàng nhằm dễ dàng theo dõi lịch sử vận chuyển của hàng hóa, với mục tiêu đảm bảo an toàn cho hàng hóa, trước khi đến tay khách hàng. Hy vọng rằng bài viết này sẽ thật hữu ích với mọi người.